เนต​รชนะเท็คนิ​เกิ้ลเจสัน​ยกที่ 10

Netra Wins

Netra Wins

โดย พิสิษฐ์ เจือจันทร์

เนตร ศศิประภายิม ดวลเดือดเจสัน โรโตนี่นักชกตากาล๊อกก่อนที่จะหัวชนกันจนนักชกตากาล๊อกชกต่อไม่ได้ในยกที่10รวมแต้มเนตรชนะไปในแบบเท็คนิเกิ้ลโดยคะแนนป้องกันแชมป์ไลท์ฟลายเวตpabaไว้ได้จากการชก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.พ.54 ที่ ตลาดวัดสุวรรณวิชัยเทศบาลตำบลควนขนุน จ.พัทลุง ที่ผ่านมา”เสี่ยโก้”พอใจได้ต่อยมากยกดูร่างกายเตรียมจัดไฟต์ป้องกันต่อที่หัวหินวันที่11เมยนี้

Netra Wins

Netra Wins

มหกรรมมวยโลก ต้านภัยยาเสพติด ศึกM-150ถล่มบัลลังก์โลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.พ.54 ที่ผ่านมา ณ ตลาดวัดสุวรรณวิชัยเทศบาลตำบลควนขนุน อ.ควนขนุนจ.พัทลุง คู่เอก เป็นการป้องกันแชมป์ไลท์ฟลายเวต PABA 108 ปอนด์ ระหว่าง แชมป์ชาวไทย เนตร(ก่อเกียรติ์ยิม)ศศิประภายิม กับ เจสัน โรโตนีผู้ท้าชิงชาวตากาล็อก ใน โดยมี นายธนอรรถ แก้วนุ้ย นายกเทศมนตรีตำบลควนขนุน ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกับ นายก่อเกียรติ์ พาณิชยารมณ์ จัดศึกครั้งนี้

Netra Wins

Netra Wins

ยกแรก เนตร(ก่อเกียรติ์ยิม)ศศิประภายิม กับ เจสัน โรโตนี ชาวตากาล็อก นั้นเดินสาดหมัดใส่กันทันทีเหมือนกับเป็นคู่อาฆาตมาตั้งแต่ชาติปางไหนทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือดแบบใครดีใครอยู่แต่ก็ต่างทนทรหดทั้งคู่เลยไม่มีใครโดนต่อยร่วงเนตรหันมาผ่อนในช่วงยกกลางๆออกมาต่อยวงนอกแบบฉาบฉวยให้โรโตนี่เดินบุกเข้ามาบ้างก่อนจะมาเร่งต่อยในยกที่8รัวหมัดอัดจนนักชกตากาล๊อกออกอาการให้เห็นทว่าในยกที่9ทั้งคู่เกิดอุบัตืเหตุศรีษะชนกันแล้วทางโรโตนี่นั้นแตกถึงสองแผลที่คิ้วขวาเลือดไหลเข้าตาและก็แตกที่หน้าผากด้วยกรรมการเรียกแพทย์สนามมาดูแผลแต่ก็อนุญาตให้ชกต่อได้เนตรลุยเดินเน้นหมัดยิงใส่แผลของโรโตนี่จนเลือดไหลออกมาน่ากลัวกรรมการวันชัย ผ่องศรีผู้ห้ามบนเวทีต้องเรียกแพทย์มาดูแผลอีกครั้งคราวนี้แพทย์ไม่ให้ชกต่ออีกการชกยุติลงต้องรวมคะแนน10ยกที่ผ่านมาปรากฎว่าเนตรมีคะแนนนำอยู่ 98-92,97-94,97-93 จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในแบบเท็คนิเกิ้ลในยกที่10ป้องกันแชมป์ไว้ได้แบบสนุก

Netra Wins

Netra Wins

“เสี่ยโก้” นายก่อเกียรติ์ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ เผยเกมการชกของเนตรไฟต์นี้ได้ดูร่างกายและการยืนระยะของเนตรเป็นบททดสอบทีดีและไฟต์นี้เนตรมีอาการมือซ้นด้วยไฟต์หน้าตนจะจัดให้ป้องกันแชมป์อีกที่หัวหินในวันที่11เมษายนนี้

Netra Wins

Netra Wins

ทางด้าน นายธนอรรถ แก้วนุ้ย นายกเทศมนตรีตำบลควนขนุน ในฐานะประธานจัด พอใจในการชกของเนตร ศศิประภายิม ออกปากชมชกได้ดีมากยืนยันจะจัดอีกครั้ง แน่นอน

ผลการชก คู่อื่นๆ รองแชมป์โลกWBA อันดับ 1 รุ่นฟลายเวต วิษณุ ก่อเกียรติ์ยิม อุ่นเครื่องสะกดแฟนมวยเงียบกรี๊บ ก่อนชนะคะแนน โรเดล ทีจาเรส (ฟิลิปปินส์) 6 ยก , แชมป์มินิมั่มเวตWBC Asia ทองไทเล็ก ส.ธนภิญโญ อุ่นเครื่อง.ชนะทีเคโอยก5ดอนนี่ มาบาว(ฟิลิปปินส์) , เพชรบางบอน ส.ธนภิญโญ ชนะคะแนน ฟาลาโซน่า ฟิดัล จากอินโดนีเซีย 6 ยก, แชมป์โลกหญิงWBC เข็มขัดเงิน รุ่น 105 ปอนด์ น้องหมวย ก่อเกียรติ์ยิม ชกอุ่นเครื่องกับบัวแก้ว เกียรติสมบัติ ครบ6ยก กรรมการชูมือให้เสมอกันไป

ใส่ความเห็น