เทอด-สดคว้าแชมป์-แป๋วเสมอ

Terdsak KO5 Asis

Terdsak KO5 Asis

ผลการชกมวยในรายการ มหกรรมมวยโลก รวมพลังหัวหิน ต้านภัยยาเสพติด ศึก M-150 ถล่มบัลลังก์โลก ที่มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.52 ณ เวทีมวยชั่วคราวลานเอนกประสงค์สาธุการสแควร์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน, ส.ส.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับหน้าเสื่อจัด, นายจิระ พงษ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ประธานกิตติมศักดิ์ มีดังต่อไปนี้

มวย คู่แรก เทอดศักดิ์ ปูนอินทรียิม แชมป์จูเนียร์ไลต์เวต WBO Oriental ชาวไทย ข้ามสถาบันมาชิงแชมป์อีกเส้นกับ แจ็ค อาซิส รองแชมป์ชาวตากาล็อก โดยมีเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวต Interim WBC Asiaที่ว่างเป็นเดิมพัน

ยกแรกเทอดศักดิ์ชกแบบไม่ผลีผลามเพื่อดูเชิงจากนั้นก็เริ่มเดินบดตามสไตล์อาวิสนั้นคอยออกหมัดแลกตลอดทำให้เกมสนุกเทอดศักดิ์มาได้นับในยกที่สี่จากหมัดซ้ายยิงเข้าลำตัวเป็นประเดิมแต่อาซิสก็ยังลุกมาสู้ต่อได้อย่างไรก็ตามเกมมาจบในยกที่ห้าเมื่อเทอดศักดิ์เดินลุยเต็มสูบเน้นที่เป้าใหญ่เทอดศักดิ์ยิงซ้ายเข้าลำตัวส่งอาซิสลงไปนับอีกครั้งในช่วงต้นยกจากนั้นเทอดศักดิ์ก็ลุยแหลกกระทุ้งลำตัวนักชกตากาล๊อกลงไปนับอีกเป็นหนที่สองอาซิสยังคงสู้ลุกขึ้นมาอีกแต่คราวนี้เทอดศักดิ์รออยู่แล้วจิ้มเข้าลำตัวอีกหมัดส่งอาซิสลงไปเป็นครั้งที่สามคราวนี้กรรมการยุติการชกไปเลยยังผลให้เทอดศักดิ์ได้แชมป์ WBC Asia ไปครองอีกเส้น

และคู่ที่สอง สด ปูนอินทรียิม แชมป์จูเนียร์เฟเธอร์เวต WBO Asia-Pacific ชาวไทย พบกับ ริชาร์ด โอลิซ่า รองแชมป์ชาวตากาล็อก มีเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวต Interim WBC Asia ที่ว่าง โดยทางสดต่อยแบบดูเชิงก่อนในช่วงแรกจากนั้นก็เริ่มเดินบดแต่ว่าทางโอลิซ่านั้นยื่นหน้ายื่นตาท้าทายให้สดต่อยแบบไม่สะดุ้งสะเทิอนพร้อมกับรอสวนหมัดซ้ายเกมยิ่งมากยกสดออกหมัดมากจนเริ่มแผ่วเพราะโอลิซ่านั้นทนทายาดไม่ยอมลงจนมาถึงยกที่แปดทางโอลิซ่าก็งัดศรีษะโขกเข้าเต็มคิ้วซ้ายของสดจนบวมปูดเล อดทะลักแพทย์ไม่อนุญาตให้ชกต่อต้องรวมคะแนนแปดยกที่ผ่านมาซึ่งทางโอลิซ่าโดนตัดด้วยหนึ่งคะแนน ผลปรากฎว่าสดชนะเท็คนิเกิ้ลโดยคะแนนในยกที่ 8 โดยคะแนนที่ออกมาสดนำอยู่ 78-74,79-73 และ 78-74 ได้แชมป์ไปครองแบบทุลักทุเล

หลังชก”เสี่ยโก้”นายก่อเกียรติ พ่าณิชยารมย์โปรโมเตอร์ผู้จัดเผยว่า เทอดศักดิ์ชกได้น่าประทับใจมากเชื่อว่าอันดับโลกต้องพุ่งเข้าท๊อปเท็นแน่ ขณะที่สดมีปัญหาเจ็บมือซ้ายเรื้อรัวเลยโชว์ฟอร์มไม่ดีนัก ตนจะผลักดันให้ทั้งคู่ชิงแชมป์โลกในสายของ WBC ต่อไปหลังจากที่ตนประสบความสำเร็จอย่างมากจากการไปประชุมสภามวยโลกที่เกาหลีใต้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

คู่อื่นๆ เจ้าของแชมป์ WBC เอเซีย (หญิง) รุ่นอะตอมเวต สวยดุ “บัวริมบึง พ.วังพญานาค” อุ่นเครื่อง เสมอกับ “แอนเจลิก้า ฟาร์ค” จากสวีเดน, เสือน้อย ส.ธนภิญโญ ..ชนะน๊อคยก 2 ร็อกกี้ พลร่มป่าหวาย และมวยไทยหญิง น้องอาร์ม ช.เอกขุนศึก ชนะน็อคยก3 พยัคฆ์ฟ้า ศิษย์ครูเหลือ

เตรียมพบกับประมวลภาพการชกของมวยในรายการนี้ในเร็วๆนี้

ใส่ความเห็น